Khám phá đảo Quan Lạn vào mùa hè

Mình đến Đảo Quan Lạn vào một ngày hanh hao nắng xôn xao gió giữa mùa hè tháng 6. Trước khi đi, mình chỉ biết Quan Lạn là một hòn đảo nhỏ xinh xắn thuộc tỉnh Quảng Ninh, dịch vụ du lịch mới được khai thác và đang phát triển nên vẫn còn hoang sơ và có nhiều điều để khám phá. Sau khi đặt chân đến xứ sở chan hòa nắng gió này, mình thật sự tin Quan Lạn là một thiên đường đúng nghĩa. Và nếu các bạn đang lên kế hoạch đi biển trong mùa hè này, hãy đọc qua chuyến đi Quan Lạn 2 ngày 2 đêm của mình với những thông tin mới nhất về chi phí, kinh nghiệm và biết đâu lại có thêm một lựa chọn thú vị.

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm về chuyến đi của bạn Thùy Linh trong chuyến đi Quan Lạn tháng 6/2014 vừa qua. Bạn Linh có gửi bài về cho Andy, xin được trích lại những dòng chia sẻ của bạn qua chuyến đi Quan Lạn vừa qua. Cảm ơn bạn và mong bạn có nhiều chuyến đi thành công hơn nữa.

Du lịch Quan Lạn Mùa hè 2014

Chúng mình khởi hành từ Hà Nội đi Quảng Ninh sau khi hết giờ làm việc chiều thứ 6. Phương tiện là xe khách bắt từ bến Mỹ Đình. Xe khách đi Hà Nội – Quảng Ninh rất nhiều xe, chạy liên tục, nổi bật nhất có Kumho Việt Thanh và xe Đức Phúc.

Mình khuyên mọi người nên đi Kumho Việt Thanh nếu dư giả thời gian vì xe chất lượng cao, dịch vụ tốt, không nhồi nhét, đủ người là đi, không bắt khách dọc đường. Đợt mình đi Bãi Cháy đã từng đi xe Việt Thanh thấy rất thích. Tuy nhiên, đi Việt Thanh hợp với lịch trình đi Yên Tử, Bãi Cháy, Hạ Long hơn vì xe Việt Thanh chỉ dừng ở Cẩm Phả là điểm cuối mà muốn đi Quan Lạn, nếu xe đến tận Cửa Ông thì tiện hơn vì từ Cửa Ông ra cảng Cái Rồng – nơi có bến tàu ra đảo Quan Lạn/Cô Tô khá gần.

Chính vì lý do này nên mình chọn đi xe Đức Phúc vì xe Đức Phúc chạy xuống tận Cửa Ông,thậm chí nếu bạn trả thêm cho nhà xe 30k, xe sẽ đưa bạn đến tận Cảng Cái Rồng. Giá vé đi từ Mỹ Đình – Cửa Ông xe Đức Phúc là 130k.

Tuy nhiên, đoạn đường từ Mỹ Đình đến Melinh Plaza, xe Đức Phúc chạy khá chậm vì xe bắt khách dọc đường, đi từ Mỹ Đình lúc 5h10 mà 7h mới ra đến Melinh Plaza và 10h tối về đến Cửa Ông. Xe cũng nhồi nhét khách lên sau phải ngồi ghế nhựa chứ không chất lượng như xe Kumho Việt Thanh.

Về Cửa Ông lúc 10h, bọn mình vào nhà nghỉ Thiên Lý 443 phố Chính – Cửa Ông nghỉ ngơi để sáng hôm sau đi ra đảo. Nhà nghỉ mặt đường phố chính nên ô tô đỗ tận cửa luôn, nhà nghỉ có sân vườn café khá đẹp, bên cạnh là hàng ăn đêm mặc dù ven đường nhưng vẫn có ti vi xem World cup. Giá nghỉ 1 đêm là 250k/phòng 3 giường mà 1 giường 2 người nằm thoải mái. Ti vi K+, điều hòa, tắm nóng lạnh, tủ lạnh đầy đủ. Trước cửa nhà nghỉ còn có 2 cây atm rút tiền của Sacom và BIDV khá tiện và càng tiện hơn khi mà có rất nhiều xe bus, xe khách chạy qua đây sáng hôm sau để mình có thể bắt đi Cảng Cái Rồng.

Tàu ra đảo Quan Lạn (Ngày thứ 7)
Điều quan trọng nhất cần lưu ý khi đi Quan Lạn là phải mua được vé tàu ra đảo.

Vì mình có kế hoạch đi Quan Lạn từ lâu và đã nghiên cứu kỹ thông tin trên Tôi Đi nên đã gọi điện cho hang tàu Hào Thịnh (098 279 4298) đặt vé và chuyển khoản tiền vé trước ngày đi 1 tuần nên đến đây mình không gặp khó khăn gì trong việc mua vé tàu cao tốc ra đảo. Trong khi có khá nhiều người đến nơi mới mua vé nhưng hết vé bị lỡ tàu.

Có 2 loại tàu đi từ cảng Cái Rồng ra đảo. Một là đi tàu gỗ tốc độ khá chậm (3 tiếng), dễ gây say sóng, một ngày lại chỉ có 2 chuyến ra đảo. Hai là đi tàu cao tốc, buổi sáng có 3 chuyến liên tục 7h-7h30-8h, thời gian di chuyển bằng tàu cao tốc ra đảo chỉ mất 1 tiếng nên tiết kiệm được tối đa thời gian.

Tốt nhất khi mua vé tàu ra đảo bạn nên mua luôn vé lượt về ngày hôm sau để yên tâm có thể về đất liềntheo đúng kế hoạch.

Bọn mình đi tàu cao tốc chuyến 7h30, đúng 7h35 phút tàu chạy nên mọi người chú ý ra cảng đúng giờ kẻo lỡ tàu. Thời gian di chuyển là 1 tiếng nhé, bọn mình không ngồi trong khoang tàu mà ra boong phía sau, vừa lộng gió mát mẻ lại được ngắm cảnh biển đảo rất đẹp. Và tàu cao tốc chạy nhanh nên không hề có cảm giác bồng bềnh say sóng gì hết.